Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Tên mới cho thương hiệu cũ - Ten moi cho thuong hieu cu |

(DĐDN)- AirAsia Japan là một trong vô sốthương hiệu hàng không trên thế giới. Nó không đến nỗi vô danh tiểu tốt trongthế giới hàng không, nhưng chưa thuộc diện nổi tiếng. Thương hiệu chưa nổi tiếngthì câu chuyện kinh doanh thương hiệu chưa được thành công. Chính vì thế mà nhữngchủ sở hữu của thương hiệu này đi đến quyết định tìm kiếm tên gọi mới chothương hiệu cũ. Họ kỳ vọng đổi tên sẽ đổi được phận của thương hiệu.

AirAsianJapan vốn là một liên doanh giữa hãng hàng không AirAsia của Malaysia và hãnghàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản, được thành lập hồi tháng10/2012. Do không có lãi, cuối tháng 6 năm ngoái, cả hai tập đoàn mẹ của liêndoanh đã tuyên bố giải thể liên doanh sau đúng một năm hoạt động. Nó được ANAmua lại toàn bộ cổ phần, nhưng rồi đổi tên thành Vanilla Air.

Vanillalà một loại hương vị được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống của con người mọinơi trên thế giới. Chỉ cần nghe đến cái tên này, thiên hạ đã có cảm giác thơmvà ngọt. Đó cũng chính là lý do khiến nó được chọn làm tên gọi cho thương hiệumới.

Cái tênnày được ANA lựa chọn từ hơn 200 đề nghị, khuyến nghị và gợi ý mà ANA nhận vềđược từ một cuộc trưng cầu và tranh thủ ý kiến của dư luận công khai ở Nhật Bản.Vanilla cuối cùng được lựa chọn vì, như theo lời của chủ tịch hãng hàng khôngnày Tomonori Ishii, "gia vị và hương vị này được mến mộ trên khắp thế giới"và "đó là một cái tên đầy ngọt ngào".

Suy tínhcủa ANA là thay cái thông dụng bằng cái 

Lựa chọn những món quà 8 tháng 3 ưng ý nhất cho bạn và người thân.

Tag: qua 8 thang 3

 gây được ấn tượng đặc biệt hơn. Cái têncũ, AirAsia Japan, đúng là được chọn theo cách tư duy có thể được coi là truyềnthống hay kinh điển trong thế giới hàng không. Qua đó, thiên hạ có thể nhận biếtngay chủ sở hữu và phạm vi hoạt động của nó. Cái tên mới gây nên được ấn tượnghoàn toàn khác, kích động sự tò mò và trí tưởng tượng của công chúng, đồng thờicả ấn tượng mới mẻ hoàn toàn. Tuy nhiên, Vanilla Air chưa cho biết sẽ khácAirAsia Japan về triết lý và định hướng kinh doanh như thế nào. Đổi tên thươnghiệu không hẳn không có tác dụng gì, nhưng rõ ràng không phải nhân tố quyết địnhnhất và đảm bảo cho thương hiệu mới có được số phận tốt đẹp hơn. Nếu chỉ đổitên thì thương hiệu này đâu có khác gì rượu cũ trong bình mới.

Thuỵ Vân

AirAsia Japan, 

Nhật Bản, 

All Nippon Airways, 

Malaysia, 

hãng hàng không, 

nổi tiếng, 

thiên hạ, 

kinh doanh, 

chủ sở hữu

Tags:

0 Responses to “ Tên mới cho thương hiệu cũ - Ten moi cho thuong hieu cu | ”

Đăng nhận xét

Đăng ký Email

Điền thông tin Email để nhận những thông tin hữu ích.

Designed by Seophung.com